6 loại Thực phẩm tốt nhất
tranthidiep74@gmail.com Offline
#1 Đã gửi : 04/03/2019 lúc 09:19:05(UTC)



Gia nhập: 22-02-2019(UTC)
Bài viết: 109
Đến từ: gio linh

Cảm ơn: 1 lần

 Khi chúng ta già đi và sự thèm ăn bắt đầu giảm, chúng ta có xu hướng tiêu thụ ít ca-lo và vì thế, sự lựa chọn thức ăn của chúng ta có trở nên quan trọng hơ
n bao giờ hết. Nghiên cứu chỉ ra rằng do lượng ca-lo và hấp thu dưỡng chất giảm ở người lớn tuổi, tỷ lệ bệnh bao gồm ung thư và bệnh tim mạch tăng một cách nhanh chóng.


Để giúp ngăn chặn sự thiếu hụt và giảm rủi ro bệnh tật của bạn, tính toán mỗi lượng ca-lo là rất quan trọng.
Dưới đây là 6 nhóm thực phẩm giúp bảo vệ bạn tốt nhất:

1.    Rau tươi/ rau sống

Rau xanh (như cải xoăn, lúa mì và cải bó xôi), rong biển và nước ép rau tươi được xem là một vài thực phẩm lành mạnh nhất trên trái đất, được biết để giúp làm giảm quá trình lão hóa. Chúng giúp dự trữ pH thích hợp cho cơ thể, ngăn chặn thiếu hụt dưỡng chất, kiềm chế cơn đói và giải độc máu. Chúng cũng là loại siêu ít ca-lo, có chứa nhiều chất chống oxi hóa, phytonutrients và vitamin C, vitamin K, magie, kali, i-ot và chất xơ.


 
rau xanh


Các chất chống oxi hóa được tìm thấy trong các loại rau là một điều đáng kinh ngạc: Chúng phát triển bên trong cây để bảo vệ cây khỏi tác động gây hại của môi trường gồm bức xạ của tia tử ngoại, sâu bọ gây hại, độc tố và ô nhiễm. Phytonutrients có mục đích bảo vệ thực vật khỏi các loài sâu bọ gây hại (tạo ra màu sắc, vị ngon và mùi của chúng), và chúng ta thu được những lợi ích tương tự như vậy khi chúng ta ăn chúng.

Gần đây, tất cả các căn bệnh bao gồm các bệnh viêm nhiễm, loãng xương và thậm chí là ung thư nữa đều phát triển nhanh trong môi trường axít, nhưng bằng việc kiềm hóa cơ thể một cách tự nhiên thông qua ăn nhiều thực phẩm từ thực vật hơn (đặc biệt là những rau củ tươi), giúp bạn ngăn chặn sự phá hủy tế bào. Tất cả các loại rau giúp làm giảm sự phá hủy của các gốc tự do và kiểm soát được chứng viêm, cộng thêm cung cấp các prebiotics (thức ăn cho lợi khuẩn) và lượng lớn chất xơ.


2.    Thực phẩm lên men

Probiotics (Thực phẩm lên men) không chỉ quan trọng cho việc tối ưu hệ tiêu hóa, mà còn cho chức năng và sự khỏe mạnh của toàn bộ hệ miễn dịch. Hệ tiêu hóa là bộ máy lớn thứ 2 của hệ thần kinh của chúng ta và giữ 80% hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn! Một chuỗi khổng lồ các căn bệnh thực sự bắt nguồn từ hoạt động của đường ruột kém, bao gồm mất cân bằng tuyến giáp, mệt mỏi kinh niên, đau khớp, bệnh vảy nến, bệnh tự kỷ và dị ứng thực phẩm.

Các vi khuẩn mà tạo nên hệ vi sinh vật đường ruột của chúng ta thì liên quan đến việc kiểm soát cân nặng, thèm ăn, quá trình viêm, hoạt động nhận thức và sản xuất chất dẫn truyền thần kinh. Điều này nghĩa là mọi thứ từ cảm xúc, mức năng lượng đến khả năng phòng cảm cúm thông thường có quan hệ chặt chẽ với ruột của bạn.

Vi khuẩn có lợi và các loại vi khuẩn khác đang sống trong đường tiêu hóa phát triển nhanh khi chúng ta bổ sung chúng đều đặn thông qua việc tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn (như là ya-ua, kombucha (thức uống lên men từ trà đen và đường), kefir (nấm tuyết Tây Tạng) và các loại rau được nuôi trồng) và cũng những thực phẩm chứa prebiotics (như là rau diếp quăn, măng tây và articohokes)


3.    Thực phẩm giàu Omega -3

Một chế độ ăn uống với hàm lượng chất béo có lợi cao thì cần thiết cho việc kiểm soát chứng viêm, khả năng nhận thức, sản xuất hóc-môn, ngừa ung thư, giảm cân và sửa chữa tế bào. Chất béo Omega-3 là chất kháng viêm tự nhiên và giúp chống lại tác động gây viêm của chất béo Omega-6, Omega-6 có lượng rất cao trong những chế độ ăn uống thời hiện đại (8).

Những nguồn Omega-3 tốt nhất gồm cá đánh bắt tự nhiên như cá hồi, cá bơn, cá ngừ và cá thu, những nguồn thực vật khác như hồ đào, hạt lanh và hạt chia. Cố gắng tránh các loại dầu bị hyđrô hoá (dầu không bão hòa) và dầu hyđrô hoá từng phần, axít béo chuyển hoá, dầu đậu nành, dầu cải và dầu rau khác, chúng chứa lượng omega-6 rất cao.

 
omega 3


4.    Chất béo tốt cho sức khỏe 

Không phải tất cả các chất béo đều được sản xuất như nhau (xem lại phần trên), nhưng các loại dầu tốt chắc chắn có nhiều tác dụng chữa bệnh. Từ việc giảm lượng cholesterol xấu và giúp giảm cân đến việc đem lại cho bạn một mái tóc bóng mượt, móng tay chắc khỏe, cơ thể của bạn sẽ được hưởng các lợi ích từ những chất béo có lợi như quả bơ, bơ grass-fed, bơ ghee, dầu dừa, dầu MCT, thêm dầu oliu nguyên chất, chất béo omega-3 (ví dụ được tìm thấy trong cá hồi hoang dã).

Đã chứng minh rằng chế độ ăn uống nhiều chất béo bão hòa làm tăng nguy cơ về bệnh động mạch vành hoặc bệnh tim mạch.

Thêm vào đó, một cuộc nghiên cứu 7 năm với hơn 48,000 phụ nữ chỉ ra rằng chế độ ăn uống với lượng chất béo thấp không làm giảm nhiều cân hoặc ít bệnh tật hơn. (10) Và thêm một nghiên cứu khác cho thấy rằng khi người ăn theo chế độ ăn Mediterranean (phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải - chế độ ăn với những chất béo có lợi), chế độ ăn có ít chất béo hoặc là chế độ ăn với ít carbohydrat, những người theo chế độ ăn nhiều chất béo, ít chất carbohydrat không những giảm cân nhiều mà còn giảm lượng cholesterol xấu một cách nhanh chóng (11).


5.    Những thức ăn chống oxy hóa cao

Những chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa nhờ giảm sự phá hoại các gốc tự do. Một dấu hiệu tốt mà thức ăn có khối lượng chất chống oxy hóa cao? Nếu nó có màu sắc tươi một cách tự nhiên (đỏ, cam, vàng, xanh…) khả năng có thể là nó đang chứa những chất như beta carotene, resveratrol, flavonoids và các chất khác. Một vài loại thức ăn có chứa chất chống oxy hóa tốt nhất bao gồm: quả mọng, rượu vang đỏ, ca-cao thô, quả acai, tảo xoắn (spirulina), rau có lá đậm màu, thảo mộc tươi và gia vị, các loại bắp cải và các loại củ.

6.    Những thức ăn chất xơ cao

Chất xơ giúp giảm cholesterol và mỡ trong máu, làm bền vách kết tràng, đóng vai trò quan trọng  trong điều hòa mức độ đường huyết, giúp ngăn chặn sự đối kháng insulin và cải thiện sự tăng trưởng của các vi khuẩn, lợi khuẩn trong ruột ảnh hưởng đến sự miễn dịch.

Người ta cũng khuyên rằng những người trưởng thành đạt ít nhất 25-30gr chất xơ mỗi ngày. Chế độ ăn có giàu chất xơ được kết hợp với sự bảo vệ tốt hơn giúp chống lại bệnh tiểu đường, ung thư, bệnh tim mạch, rối loạn tiêu hóa và các vấn đề về kinh nguyệt… Những thức ăn giàu chất xơ cao bao gồm rau có lá đậm màu, các loại bắp cải, quả bơ, dừa, thực vật chứa tinh bột (khoai tây…), quả mọng, củ, hạt, mầm đậu và ngũ cốc cổ.
Quảng cáo  
 
Công cụ tạo Icon Facebook chuẩn và mới nhất 2019
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

CLB là thành viên của hội Người khuyết tật Hà Nội và Hiệp hội Gia đình Người tự kỷ ASEAN (AAN)
Mọi thông tin & liên hệ xin gửi về địa chỉ email: admin@tretuky.com

Designed by Thiết kế web công ty .Vn