Tập thể dục cho trẻ từ nhỏ có tốt hay không?
chin79cr Offline
#1 Đã gửi : 28/02/2019 lúc 03:31:28(UTC)



Gia nhập: 22-02-2019(UTC)
Bài viết: 2

 Giúp trẻ nâng cao cân khỏe mạnh bằng phương pháp tập thể dục

nhiều phụ huynh vì chăm con kỹ quá mức cũng góp phần tạo nên lề thói lười chuyển động, ngại ra tuyến phố của người dân đô thị, bất nói người lớn hay trẻ nhỏ. Chúng ta trở thành những con người của sofa, tivi, hay màn hình điện thoại. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ của trẻ. Và rồi lại đặt ra thắc mắc bé tăng cân chậm phải làm sao?

Mỗi ngày dành ít phút ngoài trời, hít thở không khí trong lành, vận động nhẹ nhàng đem đến những ích lợi đáng kể cho cả tinh thần và thể chất.

Ngay cảnh người to cũng lười di chuyển tập thể dục

Anh Khang, 32 tuổi, ở Đà Nẵng, cho biết: “Mỗi ngày về nhà đã 6–7h tối, ăn cơm cùng gia đình xong, tôi chẳng muốn đi đâu. Buổi sáng chỉ kịp dậy rồi đi khiến đúng giờ, chứ không thể dắt con ra ngoài chạy bộ hay tập thể dục.”

Chị Ngọc Quyên, sống ở Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ: “Tôi cũng muốn cho các con ra ngoài hóng gió mỗi tuần. Nhưng vòng vèo nhà chẳng sở hữu công viên hay khoảng xanh nào; mà đi xa thì mệt. Cuối tuần, chúng tôi chỉ lẩn quất trong nhà tự chơi với nhau.”

Thiếu thời gian, thiếu không gian, lười ra ngoài một mình là những lý do rất phổ thông cho lề thói lười chuyển động. Ngoài ra, 1 lý do quan yếu không kém chính là việc thiếu động lực và cảm hứng để “từ bỏ” lối sống tiện thể nghi bình thường. Việc đi lại tập thể dục rất có ích cho sự vững mạnh của trẻ nhỏ, việc chỉ dẫn xây dựng thói quen tập thể dục cho bé là biện pháp tăng cân khỏe mạnh nhất cho trẻ.

một chuyên gia sức khỏe cho biết, con nít lúc đã biết đi được ba má dắt theo tập thể dục vào mỗi buổi sáng sẽ giúp ích phần đông trong việc ăn uống, giảm thiểu tình trạng kén ăn. Cha mẹ sẽ ko còn lo hình dung việc bé chậm tăng cân nên uống sữa gì? Rồi bla bla bla,...

Chỉ cần dành vài phút ngoài trời có trẻ con, thế cuộc ắt hẳn tươi sáng

Mỗi ngày dành ít phút dắt bé ra ngoài trời, hít thở ko khí trong sạch, vận động nhẹ nhõm đem đến những ích lợi đáng kể cho cả ý thức và thể chất. Vừa vun đắp được ý thức quan tâm đến sức khỏe cho trẻ từ nhỏ.

lợi ích về tinh thần

*Chỉ với 5 phút ra ngoài chuyển di mỗi ngày, tâm cảnh bạn và gia đình sẽ thoải mái, dễ chịu hơn.

*Vận động ngoài trời giúp trẻ nhỏ quy tụ phải chăng hơn.

*Khung cảnh đa dạng sắc xanh góp phần giải tỏa căng thăng thẳng cho cả bác mẹ lúc là dân văn phòng và giúp bệnh nhân mau lành vết thương.

lợi ích về thể chất

*Vận động ngoài trời làm cho giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, tim mạch, và cao huyết áp.

*Tập thể dục sáng sớm giúp thân thể thu nạp lượng vitamin D cần thiết.

*Dạo bộ trong rừng giúp cải thiện hệ miễn dịch.

tạm biệt ghế sofa

tập huấn viên riêng (PT) của tôi hay đề cập vui rằng quãng đường chạy dài và khó khăn nhất chính là trong khoảng cái ghế sofa đến tay nắm cửa.

Thực vậy, dù bạn là tín đồ luyện tập hay còn mới coong, thì việc kiếm tìm động lực là thử thách trước hết và quan trọng nhất để tạo đà cho sự thay đổi.

1. Tư duy mới, tập phấp phới

rất nhiều mọi người hiểu về tác dụng của tập tành đối với sức khỏe. Nhưng thỉnh thoảng những lợi ích đấy không đủ thuyết phục ta rời xa loại sofa êm ái hay màn hình di động đầy cám dỗ. Vậy làm sao để xử lý vấn đề “nan giải” này?


Thử đổi thay bí quyết nghĩ về việc luyện tập: tạm quên đi các chỉ tiêu sức khỏe dài hạn, sức ép phải sở hữu chân thon, bụng múi; và xem các giờ khắc này là 1 liệu pháp thư giãn, giải tỏa bao tay.


ngẫu nhiên còn đặt nặng những trở ngại “vĩ mô”, ta sở hữu thể thấy việc tập luyện nhẹ nhõm và thả sức hơn rất nhiều. Thay vì “hành xác mỗi ngày”, việc tập tành là thời cơ để sạc năng lượng, thư giãn ý thức.


1 nghiên cứu thú vị đã chỉ ra rằng, những bé tập thể dục cùng cha mẹ ngoài cảm thấy vui vẻ hạnh phúc ra sẽ ko cần đến sữa dành cho trẻ chậm tăng cân như những bé khác đồng trang lứa. Ba má bù lại sẽ giảm chuyên chở lượng sữa mà con mình sẽ bị phụ thuộc để tăng trưởng thân thể và chỉ cần bổ sung các mẫu sữa cho bé trên 1 tuổi thôi là đủ cho bé rồi.

Thoạt nghe có vẻ phản kỹ thuật, nhưng hãy tạm bợ quên đi các lý do đao lớn búa to để bắt đầu bằng những điều đơn giản như tập để vui, để bản thân thư giãn, tập để tốt cho sức khỏe của con mình, tập để ngăn đề phòng tình trạng suy dinh dưỡng cho trẻ con dù là một phần nhỏ trong việc ngăn ngừa bệnh suy dinh dưỡng của trẻ nhỏ.

từ ấy, bạn sẽ cảm thấy hăng hái, và có thêm động lực để tiếp tục thực hiện cho cả gia đình thân thương của mình.

Gợi ý từ Nutifood:

- Việc tập thể dục chỉ là 1 phần giúp bé nâng cao cân khỏe mạnh thì còn rộng rãi điều nữa từ việc ăn uống hồ hết chất dinh dưỡng, tuyển lựa dòng sữa dành cho trẻ chậm nâng cao cân,...

Chúc Anh chị em thành công mang gia đình bé nhỏ của mình.

Quảng cáo  
 
Công cụ tạo Icon Facebook chuẩn và mới nhất 2019
tamdo051197 Offline
#2 Đã gửi : 19/08/2019 lúc 03:15:23(UTC)



Gia nhập: 30-07-2019(UTC)
Bài viết: 34
Đến từ: hồ chí minh

 tập thể dujch rất tốt, sáng nao nhà mình cung đi tập

Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

CLB là thành viên của hội Người khuyết tật Hà Nội và Hiệp hội Gia đình Người tự kỷ ASEAN (AAN)
Mọi thông tin & liên hệ xin gửi về địa chỉ email: admin@tretuky.com

Designed by Thiết kế web công ty .Vn