2 Trang12>
Các chị nào có cách nào giúp con tập chung thì chỉ giúp em với?
Me son Offline
#1 Đã gửi : 04/11/2012 lúc 09:46:46(UTC)



Gia nhập: 04-11-2012(UTC)
Bài viết: 1
Đến từ: dong nai

Cảm ơn: 2 lần

 Con em đã gần 3,5 tuổi rồi, can thiệp đã hơn một năm rồi các chị a, mà chẳng ăn thua gì, em đang rất hoang mang. Cháu dạy mãi mà độ tập chung thì cực kém, vận động tinh rồi vận động thô cũng cực kém luôn, ngôn ngữ cũng chưa có, hiểu lời cũng rất ít. Cháu ngồi học được nhưng mà chỉ ngồi thôi chứ mỗi lần chỉ cháu xếp hình hay chon tranh thì tay cầm đồ nhưng mắt cứ để đi đâu ấy thì sao mà làm được gì chứ..hic.. chán quá các chị ơi! ( có chăng thì chỉ nhìn mẹ tí xíu rồi cười quay đi ). Chỉ khi nào nhìn thấy phần thưởng thì mới chịu làm mà làm cũng chỉ là cho xong thôi chứ ko hề thấy cố gắng , mà chỉ làm một lần thôi làm nữa là cáu ghắt ầm lên. Có phải cháu bị lệ thuộc quá nhiều vào phần thưởng không?

Mà em tập cho đi bộ thì ngoan, ko chạy gì hết, lắm tay mẹ đi từ từ nhưng mà mắt thi lúc nhìn trời lúc nhìn đất chẳng nhìn dường di tẹo nào. Đi khám thì các chuyên gia nói con em lăng xăng quá mức chứ ko tăng động em cũng thấy đúng vậy, con em ko chạy nhẩy mà cứ đi đi lại lại rồi vẫy tay nữa, chẳng chịu ngồi yên được, nếu ngồi thì phải có đồ gì đó cầm chơi cơ.

Em cũng đã đọc các chủ đề của các chị tạo ra, nhưng em ít áp dụng được tại con em vận động tinh rất kém mà những bài tập đều đoiì hỏi có chút nhận biết và khéo léo mới được.

Em mới vào diễn đàn lên cũng chưa thành thạo, cũng chưa biết sắp xếp viết như thế nào để thoát ý nữa, các chị đọc rồi giúp em với. Cảm ơn các chị nhiều!

Quảng cáo  
 
Công cụ tạo Icon Facebook chuẩn và mới nhất 2019
bongbong08 Offline
#2 Đã gửi : 04/11/2012 lúc 11:52:06(UTC)



Cảm ơn: 639 lần
Được cảm ơn: 746 lần trong 280 bài viết
Bài viết được xoá bởi quản trị viên.
1 người cảm ơn bongbong08 cho bài viết.
mẹ chuột ngày 05-11-2012(UTC)
mẹ chuột Offline
#3 Đã gửi : 05/11/2012 lúc 01:27:52(UTC)



Gia nhập: 30-06-2012(UTC)
Bài viết: 298
Đến từ: tphcm

Cảm ơn: 1169 lần
Được cảm ơn: 393 lần trong 191 bài viết
Nếu bạn đã can thiệp hơn năm rồi mà thấy ko cải thiện cho con, vậy thì ban nên cho con đi tâm vận động nhiều hơn cho con bớt lăng xăng và và sẽ dể tiếp thu khi bạn dạy hơn, dạy con thì mọi lúc mọi nơi ko nhất thiết phải lôi vào bàn hàng ngày. như con mình ngày trước cũng vậy, mổi lần học là nhìn lên mây, thế là gần nữa năm trời mình ko thèm dạy luôn,ngoài giờ can thiệp với cô giáo, về mình toàn dẫn đi chơi, hầu như ngày nào mình cũng cho vào thế giới trẻ thơ chơi đủ thứ trò chơi, con hứng thú hơn và cũng chịu nghe lời hơn, giờ đã 4 tuổi 1 tháng r,đã tiên bô hơn rất nhiều, với lại con gái mà,nó cũng nhẹ hơn là con trai, hôm trước mình đi TEST lại cho con, con làm được hết các bài tập cô đưa ra,tuổi phát triển của bé dc đánh giá là 3 tuổi hơn, nhưng ngôn ngữ chỉ bằng bé 2 tuổi, như vậy mình cũng hp r, và điều mình vui nhất đó là THEO DÕI TỰ KỶ chứ bs nói chưa hẳn TK, bé chỉ chậm nói và chậm phát triển hơn các bé bình thường thôi. mình cũng ko biết r sẽ xảy ra chuyện gì nữa, nhưng dù con TK hay ko với mình giờ ko quan trọng, vì mình đã quen với cuộc sống này r.và trước tới giờ con chỉ 1 mình mình dạy, 1 tuần 3 buổi với cô giáo, mổi buổi 1 giờ mà cũng toàn mình nói con mới chịu nghe thôi, bởi vậy mẹ là chính. bạn hảy cố gắng lên con sẽ giỏi mà.cố gắng r sẽ được đền bù, ở đời ko có chuyện " CHỜ SUNG RỤNG ".
Hà Dương Offline
#4 Đã gửi : 05/11/2012 lúc 01:59:34(UTC)



Cảm ơn: 38 lần
Được cảm ơn: 1874 lần trong 974 bài viết
Bài viết được xoá bởi quản trị viên.
CU BI Offline
#5 Đã gửi : 05/11/2012 lúc 04:54:47(UTC)



Gia nhập: 30-10-2012(UTC)
Bài viết: 5
Đến từ: Hà Nội

Được cảm ơn: 12 lần trong 3 bài viết

Mẹ Son thử áp dụng nhé

 Quan sát xem con thích tranh gì, đồ vật gì...mua các loại tranh hoặc tự in hình màu sắc con thích và dụng cỡ nhỏ thôi: Dán hình con thích vào giữa trán, giữa hai Mày hoặc dưới khóe mắt thử coi (Cả nhà cùng làm vậy) để thu hút con nhìn vào mắt người đối diện

  

 

1 người cảm ơn CU BI cho bài viết.
Me son ngày 05-11-2012(UTC)
CU BI Offline
#6 Đã gửi : 05/11/2012 lúc 04:59:08(UTC)



Gia nhập: 30-10-2012(UTC)
Bài viết: 5
Đến từ: Hà Nội

Được cảm ơn: 12 lần trong 3 bài viết

Hi quên, còn tăng vận động tinh nữa: Con thích ăn đồ khô gì nhất (Lạc, Đỗ tương,..) ta cho vào bát nhựa và trộn cùng các con vật hoặc hạt nhựa cho VIP tự nhặt để ăn (áp dụng khi con đói) hãy kiến nhẫn nhé, chắc chẵn VIP sẽ tiến bộ

Guest
#7 Đã gửi : 05/11/2012 lúc 07:35:24(UTC)


Được cảm ơn: 194 lần trong 140 bài viết
Bài viết được xoá bởi người gửi.
songcham Offline
#8 Đã gửi : 05/11/2012 lúc 07:39:46(UTC)



Gia nhập: 04-10-2012(UTC)
Bài viết: 31
Man
Đến từ: Tam Điệp, Ninh Bình

Cảm ơn: 109 lần
Được cảm ơn: 15 lần trong 11 bài viết

Bé nhà mình cũng không tập trung, nhiều lúc rơi nước mắt... hơn tuần nay mình chơi trò ú à cho con chui vào trong áo của bố thế là 4 mắt nhìn nhau cười.... bây giờ bé chịu nhìn vào mắt bố nhiều hơn rồi...

1 người cảm ơn songcham cho bài viết.
Me MC ngày 08-11-2012(UTC)
meoconbibi2008 Offline
#9 Đã gửi : 07/11/2012 lúc 01:18:04(UTC)



Gia nhập: 19-05-2011(UTC)
Bài viết: 342
Đến từ: ha noi

Cảm ơn: 172 lần
Được cảm ơn: 530 lần trong 209 bài viết

Ngày trước bé nhà mình ít giao tiếp mắt với mọi người.Mình còn nhớ do con thích quả bóng thế là mình để ý lúc nào con đang chơi bóng mình liền lấy quả bóng đó đặt lên đầu mình thế là con quay ra nhìn mình chìa tay đòi bóng-->giao tiếp mắt một chút.

Con thích xem tivi(lúc đó chưa cấm triệt để tivi được vì con hay ăn vạ lắm mà bà thì buổi tối thường bật để xem mà thế là mình ngồi trước tivi rồi cầm điều khiển tắt cho con nhìn thấy-->con chạy ra nhìn mình rồi đòi điều khiển(Khi đó con chưa hề có chút ngôn ngữ nào chỉ đưa tay với cái điều khiển để cướp thôi)

Con thích con mèo:mình hát bài Rửa mặt như mèo và làm các hành động trên khuôn mặt thế là con nhìn mình-->cũng lag có giao tiếp mắt mà.

Có một bé đến nhà mình chơi chỉ ngồi xếp mấy bức tranh thôi không chịu chơi và làm gì khác.Mình đến cướp tranh của bạn ý thế là bạn ý quay ra nhìn mình(cho dù chỉ là 1-2 giây ở lần đầu thôi) nhưng sau một hai lần mình lấy tranh đó rồi cùng xếp với bạn ý thỉnh thoảng lại cầm bức tranh để lên ngang mặt mình cho bạn ý nhìn mình để tạo giao tiếp.Sau mấy lần đến nhà mình chơi bạn ấy đã thích chơi với mình cho dù các trò bạn ấy chơi vẫn nghèo nàn.Bạn này chỉ ngồi một chỗ thôi khác hẳn với Vip nhà mình thì luôn chân luôn tay.

medonghai Offline
#10 Đã gửi : 07/11/2012 lúc 02:58:55(UTC)



Gia nhập: 04-04-2012(UTC)
Bài viết: 394
Đến từ: Ha Noi

Cảm ơn: 438 lần
Được cảm ơn: 716 lần trong 235 bài viết

     Nói về giao tiếp mắt, mình mới học dc 1 cách rất hữu hiệu từ khoá ABA/VB  vừa rồi chia sẻ để các mẹ tham khảo nhé.

     Trc đây con mình giao tiếp mắt cực kém, mình cũng đã áp dụng các cách như đưa vật ngang mắt, chơi ú oà, chơi ống nhòm ..v...v.. nhưng ko ăn thua. Bây giờ mình sử dụng cách sau: khi các con muốn lấy hoặc muốn làm gì đó thường các con sẽ kéo, cầm tay của mẹ để nhờ phải ko ạ? lúc này mình cũng sẽ đi theo trẻ, tay cũng hướng đến vật trẻ muốn nhưng ko lấy, ko nói, ko làm gì cả mà  ngồi xuống ngang tầm với trẻ và chỉ chăm chú nhìn vào mắt bé thôi. Chắc chắn bé vẫn cứ dúi tay mẹ vào đồ bé muốn lấy, mẹ cứ nhìn vào mắt bé ( lúc này bé sẽ ngạc nhiên vì tại sao hôm nay mẹ lại lạ thế nhỉ?) và sau 1 hồi đấu tranh bé sẽ.....nhìn vào mắt mẹ. Khi ánh mắt bé " chạm " vào mắt mẹ, bạn tập tức khen " con nhìn giỏi " và lấy ngay đồ mà bé muốn lấy nhé. Các bạn áp dụng triệt để ở tất cả các tình huống bé cần sự giợ giúp của bố, mẹ làm 1 việc gì đó.

     Mình đưa  VD cụ thể để dễ hiểu hơn nhé:

     1- Bé muốn mẹ bóc kẹo nên đưa kẹo vào tay mẹ , mẹ cầm kẹo ngang mắt ( sau nay sẽ đưa kẹo ( vật) bé muốn đấy xuống thấp, xa mắt dần ) khi nào bé nhìn " chạm " vào mắt bạn thì lập tức bóc kẹo ngay và khen " con nhìn giỏi"

     2- Bé muốn uống nc : bé dắt mẹ ra chỗ có nc ( mẹ đi theo bé), bé lấy cốc đưa vào tay mẹ ( mẹ cầm cốc nhưng ko lấy nc nhé), bé đợi 1 lúc sẽ dúi tay mẹ cầm cốc vào chỗ lấy nc ( mẹ làm theo và ngồi xuống ) lúc này mẹ cứ nhìn con và chờ đợi...........rồi báo lại kết quả cho mình với nhé

     Các mẹ lưu ý, mình luôn luôn nhìn vào mắt trẻ để có những lúc trẻ  nhìn ,cả vô tình hay cố ý thì cũng chạm dc vào ánh mắt của mẹ và nhận dc lời khen " con nhìn giỏi" như vậy ko những giúp con giao tiếp mắt tốt mà còn giúp bé cảm nhận dc T/C của bố mẹ dành cho mình đấy ( ( bất cứ lúc nào con cần - nhìn - thì đều bắt gặp dc ánh mắt của mẹ ( người thân ) chờ sẵn ))con sẽ cảm thấy yên tâm, và vui vì xung quanh luôn có mọi người giúp đỡ và hỗ trợ chứ ko phải thế giói chỉ có 1 mình mình.

    

5 người cảm ơn medonghai cho bài viết.
MeSoc ngày 07-11-2012(UTC), conchimnonhanoi ngày 07-11-2012(UTC), Me MC ngày 08-11-2012(UTC), medebe ngày 08-11-2012(UTC), Hổ Con ngày 10-11-2012(UTC)
muimit_thomlung Offline
#11 Đã gửi : 08/11/2012 lúc 01:13:50(UTC)



Gia nhập: 26-12-2011(UTC)
Bài viết: 420
Đến từ: ha noi

Cảm ơn: 927 lần
Được cảm ơn: 1189 lần trong 425 bài viết

 Em chỉ xin nói chuyện của con em - một bé có vẻ nhẹ - có gì không phải các mẹ đừng mắng em nhé!

 

Dường như nhà nào mới đối diện với cái án tự kỷ của con đều hoảng hết lên với 2 vấn đề to đùng: giao tiếp mắt kém và gọi không quay lại. Nhà nào cũng : con em giao tiếp mắt kém lắm, phải làm gì bây giờ. Thôi chết rồi con mình gọi cũng không quay lại. Và thế là vật vã với 2 bài tập xây móng đầu tiên.

Em cũng thế. Thời gian đầu lúc nào cũng sống chết vắt ra vô khối các tình huống để cải thiện giao tiếp mắt của con: vẽ mặt vẽ mũi, phần thưởng, đưa vật ngang mặt, đeo kính sặc sỡ, úm ba la, chui vào nhà lều, đi máy bay, công kênh, cù ky...chăm chăm nhìn vào mắt con để mẹ nhìn con, con nhìn mẹ. Rồi thì đủ trò để gọi con...Vô tình thế nào mà em cũng chẳng may áp dụng cả cái cách mà mẹ Đông Hải nhắc đến ở trên nữa. Rồi thì cũng chán nản, lo hoảng lên vì con cứ lỳ ra chả suy chuyển gì. Chán toàn tập.

Thế rồi em kệ tất. Chả tập tành xây móng gì nữa. Cứ chơi bời, hát hò, vẽ vời cả ngày, lang thang lượn lờ đủ các kiểu.

Tự dưng  em nghĩ chả cần con nhìn vào mắt mẹ làm gì, chỉ cần con quan tâm, con thích những trò mẹ bày ra, con sán lại xem, con sờ sẩm vào, con hào hứng chơi cùng là được. Toàn bộ thời gian có thể dành cho con em đều quy vào mục đích ấy. Bỗng thấy nhẹ nhõm hơn với cái mục tiêu can thiệp.

Bây giờ, tự dưng con giao tiếp mắt tốt lên. Kết quả của sự hứng thú với đồ chơi và trò chơi. Sướng quá chẳng lẽ nhìn vào đồ chơi à, vậy là quay ra nhìn mẹ một cái. Tất nhiên là tuy mẹ không vẽ mặt, gây chú ý, áp dụng cách này mẹo kia để con nhìn mắt mẹ nhưng mẹ có vô vàn cử chỉ, lời nói cảm thán, có hàng loạt trò chơi dụ khị con.

Con bây giờ 29 tháng, can thiệp đã được 1 năm nhưng chưa bao giờ quay lại khi nghe gọi tên. Nhưng con tiến lại khi mẹ bảo: "mẹ muốn chơi câu cá với Mít quá" hay : "mẹ đau lưng quá, ai đấm lưng giúp nào". Với em, thế là ổn.

 

Em có biết váo sánh vài bé học cùng con em và đi khám cùng một đợt với con em. Có bé giao tiếp mắt rất tốt hóa ra lại nặng và tiến triển rất chậm. Có bé tiến rất nhanh và khá dù trước đó giao tiếp mắt cực kém. Đến bây giờ vẫn kém. Vậy là đặt ra câu hỏi: ta muốn con nhìn vào mắt mẹ nói: con muốn ăn bánh hơn hay ta muốn con nói: mẹ có mệt không, con yêu mẹ lắm khi mắt nhìn lên trần nhà hơn.

 

Có lẽ suy nghĩ này của em chỉ hợp với con khá và có ngôn ngữ chăng, còn với con bị nặng, chưa có ngôn ngữ thì có khi bài tập giao tiếp mắt phải là trọng yếu? Nhưng kỳ thực em thấy một ánh mắt nhìn thảng vào mắt mẹ nhưng vô hồn thì có hơn gì ánh mắt nhìn lên trần nhà đâu.

 

2 người cảm ơn muimit_thomlung cho bài viết.
Me MC ngày 08-11-2012(UTC), Hổ Con ngày 10-11-2012(UTC)
Me MC Offline
#12 Đã gửi : 08/11/2012 lúc 01:36:41(UTC)



Gia nhập: 28-04-2011(UTC)
Bài viết: 3.357
Woman

Cảm ơn: 2377 lần
Được cảm ơn: 5485 lần trong 1823 bài viết

Khái niệm giúp trẻ tập trung thì quá rộng, ko chỉ mỗi giao tiếp mắt, mà đôi khi giao tiếp mắt có khi vẫn chưa tốt mọi lúc mọi nơi nhưng trẻ vẫn tập trung hơn theo năm tháng can thiệp.

Thật sự với trẻ ko nhẹ thì cái phần tập trung là bị khiếm khuyết, nhưng cứ được can thiệp, nhận thức lên, mọi mặt lên là đồng nghĩa với độ tập trung cũng lên

Ko biết nói thế nào cho nó rõ nghĩa. Con minh cứ tăng dần độ tạp trung theo năm, và đồng nghĩa với việc con ngồi bàn lâu hơn, dạy con mọi thứ dễ hơn, cần ít kỹ thuật đặc biệt hơn

Ban đầu cần kỹ thuật đặc biệt để luyện con ngồi bàn, luyện con học từng thư nhỏ nhặt

MÀ ngay cả bây giờ, con cũng tập trung nhất khi học với mẹ, với người khác thì chỉ bằng một nửa

Ngoài can thiệp thì mình thấy những bài vận động có hiệu quả như đi bộ, đi xe đạp, tập bò, tập trườn, leo trèo, tóm lại là OT/SI

Nữa là một số chất bổ sung như là: Dầu cá, vitamin B12, B6, ... là góp phần làm cho con thêm tập trung

Đủ thứ thập cẩm đó các bạn ạ

 

1 người cảm ơn Me MC cho bài viết.
chip168 ngày 08-11-2012(UTC)
chipvn78 Offline
#13 Đã gửi : 08/11/2012 lúc 09:28:21(UTC)



Gia nhập: 30-06-2011(UTC)
Bài viết: 166

Cảm ơn: 167 lần
Được cảm ơn: 228 lần trong 88 bài viết

Me MC đã viết:

Khái niệm giúp trẻ tập trung thì quá rộng, ko chỉ mỗi giao tiếp mắt, mà đôi khi giao tiếp mắt có khi vẫn chưa tốt mọi lúc mọi nơi nhưng trẻ vẫn tập trung hơn theo năm tháng can thiệp.

Thật sự với trẻ ko nhẹ thì cái phần tập trung là bị khiếm khuyết, nhưng cứ được can thiệp, nhận thức lên, mọi mặt lên là đồng nghĩa với độ tập trung cũng lên

Ko biết nói thế nào cho nó rõ nghĩa. Con minh cứ tăng dần độ tạp trung theo năm, và đồng nghĩa với việc con ngồi bàn lâu hơn, dạy con mọi thứ dễ hơn, cần ít kỹ thuật đặc biệt hơn

Ban đầu cần kỹ thuật đặc biệt để luyện con ngồi bàn, luyện con học từng thư nhỏ nhặt

MÀ ngay cả bây giờ, con cũng tập trung nhất khi học với mẹ, với người khác thì chỉ bằng một nửa

Ngoài can thiệp thì mình thấy những bài vận động có hiệu quả như đi bộ, đi xe đạp, tập bò, tập trườn, leo trèo, tóm lại là OT/SI

Nữa là một số chất bổ sung như là: Dầu cá, vitamin B12, B6, ... là góp phần làm cho con thêm tập trung

Đủ thứ thập cẩm đó các bạn ạ

 

Em cũng nghĩ tập trung và giao tiếp mắt là 2 khái niệm khác nhau.

Con em qua thời gian can thiệp thì độ tập trung có tăng lên, đặc biệt với những trò con thích hoặc lúc con đang hào hứng thì độ tập trung tăng lên rất nhiều (con có thể ngồi tô màu hoặc xếp hình hoặc giở sách cả 30p - gần tiếng một mình hoặc cùng mẹ).

Về việc rèn độ tập trung thì con nhà em được bắt đầu bằng mấy trò tăng tính kiên nhẫn trước như kiểu: xâu hoa, xâu hạt, ....từ ít đến nhiều để con tăng dần thời gian ngồi yên. Sau đó thì là xâu hoa xen kẽ theo 2 màu, 3 màu hoặc phân loại hạt, xếp hình (tăng dần từ ít mảnh lên nhiều mảnh)....đến bây giờ thì con phải chú ý nhìn để bắt chước mẹ qua các bài tập như: làm các động tác theo mẹ, xếp các dạng hình giống mẹ (mẹ xếp hình gì đó xong phá đổ đi và yêu cầu con xếp lại: phải đúng về hình dáng, màu sắc),....

Tuy nhiên, việc con tập trung được bao lâu thì phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe, vào tinh thần và độ tuổi của con. Hơn nữa, bé nhà em vốn dĩ thuộc diện thụ động (nhưng vẫn hơi lăng xăng, chứ không phải là thích ngồi yên một chỗ) nên việc rèn để con ngồi một chỗ cũng không quá khó, chỉ là người dậy phải để ý để thu hút con thì con mới tập trung theo dõi còn không thì sẽ chỉ ngồi để mà ngồi thôi (còn nếu để con tự chơi thì phải là trò chơi con thích).

Còn để con lúc nào cũng tập trung, kiểu như là con hiểu được "cần phải tập trung" thì em nghĩ chưa biết lúc nào con mới làm được, chứ cứ phải thu hút được con con mới tập trung thì nhiều khi cũng oải lắm ạ.

Về giao tiếp mắt, lắm lúc em cảm giác muốn bó tay với con, theo như các cô dạy con kiểm tra thì con đang còn lảng tránh mắt nữa cơ ạ. Còn với mẹ, việc giao tiếp mắt của con cũng có, nhưng thường chỉ là khi con có nhu cầu gì đấy mà con cần phải nhìn mẹ với ánh mắt "tha thiết, thúc giục hoặc chờ đợi" thì mới được đáp ứng, con cũng biết nhìn để thăm dò thái độ nữa nhưng nói chung chỉ phục vụ cho mục đích của con thôi.

Nhà em bây giờ cũng đang phải bằng mọi cách để thu hút con nhìn mắt, nhìn mặt vì 4,5 tuổi rồi con còn chưa nói mà theo các cô, chính vì con không chịu nhìn vào mặt người dậy nên con không bắt chước được khẩu hình miệng. Vậy nên, theo em, việc luyện giao tiếp mắt hay luyện độ tập trung cho con đều quan trọng ngang nhau, với các con nhẹ thì việc này có thể cần ít kỹ thuật đặc biệt hơn, nhưng với các con không nhẹ như con nhà em thì nhất thiết người hướng dẫn sẽ cần sử dụng các kỹ thuật đặc biệt để luyện cho con  các kỹ năng trên cho thành thói quen kiểu như phản xạ có điều kiện ý.

1 người cảm ơn chipvn78 cho bài viết.
Me MC ngày 08-11-2012(UTC)
xuandan22 Offline
#14 Đã gửi : 08/11/2012 lúc 09:31:31(UTC)



Bài viết được xoá bởi quản trị viên.
Me Cun Offline
#15 Đã gửi : 08/11/2012 lúc 11:05:26(UTC)



Cảm ơn: 236 lần
Được cảm ơn: 2029 lần trong 763 bài viết
Bài viết được xoá bởi quản trị viên.
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (2)
2 Trang12>
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

CLB là thành viên của hội Người khuyết tật Hà Nội và Hiệp hội Gia đình Người tự kỷ ASEAN (AAN)
Mọi thông tin & liên hệ xin gửi về địa chỉ email: [email protected]

Designed by Thiết kế web công ty .Vn