Kinh nghiệm làm việc với cô giáo tiểu học
Ca_chu_he Offline
#1 Đã gửi : 24/06/2013 lúc 10:12:36(UTC)



Gia nhập: 04-03-2013(UTC)
Bài viết: 50

Cảm ơn: 47 lần
Được cảm ơn: 69 lần trong 32 bài viết

Mình mở chủ đề này để mong nhận được các kinh nghiệm, chia sẻ của các bố mẹ có con đang học hòa nhập cách để làm việc, kết hợp với cô giáo được tốt.

Sau khi đưa con tới lớp, phụ huynh quay lưng đi. Nếu có nán lại, chắc chỉ được tạm thời 1, 2 phút gọi là nhìn cho yên tâm. Vậy là mọi hoạt động của con ở trường đã như là một bí mật đối với phụ huynh.

Việc đặt vấn đề với cô, quà cáp, động viên là ai cũng đều đã làm.

Nhưng còn quá trình nhờ cậy, phối hợp thế nào là cả một vấn đề.

Trước khi đưa con tới học cô A, mình đã không làm theo một số mẹ, là làm việc với cô A trước. Những buổi gặp này giúp cô chuẩn bị tâm lý, phương cách tốt hơn với con mình, mình cũng có thời gian giải thích về con mình nhiều hơn.  

Những buổi đầu tới lớp, mình nên nghe cô nói, than phiền hơn là giải thích các hiện tượng, hành vi của con. Mình thấy cô giáo căng thẳng không kém mình, mình căng một cô giáo căng mười, không biết xử lý ra làm sao. Nghe thật nhiều, rồi về nghĩ ra phương cách để hỗ trợ con ở lớp. 

Tuy nhiên, phương cách của mình có được cô giáo chấp nhận không là chuyện khác. Cách của mình đưa ra một là nó tốn thời gian để thực hiện, hai là nó tạo ra một số phiền phức, lách cách (như phải mang hình theo). Các cô giáo thường thích dùng lời nói để giảng giải, động viên. Nhưng với trẻ tự kỷ, thì hình ảnh nhanh tiếp nhận hơn là ngôn ngữ. Mình sẽ gặp một thành kiến là đã chậm ngôn ngữ thì sẽ phải dùng nhiều tới lời nói, nói thật nhiều để cháu tiếp thu. Phân tích lợi hại của hình ảnh chắc phải dần dần, nhưng nguy cơ việc sử dụng các công cụ hình ảnh, truyện xã hội có khả năng bị bỏ xó vì không đồng quan điểm với cô giáo.

Với bố mẹ đi làm, việc để con học ở trường cả ngày là không tránh khỏi. Việc ra bài tập riêng cho con, hỗ trợ con, nhờ cô giáo kèm cặp con ... như thế nào? 

Mình có thời khóa biểu ở lớp, nhưng chắc sẽ không thể cố định hôm nay học đúng cái đó, có phải cô dạy không. Bất kỳ thay đổi nào cũng có thể xảy ra.

Mình thấy khấc giữa cô giáo và mình, giữa phương pháp của cô và cách nghĩ của mình. Tất nhiên mình đặt lòng tin vào cô, nên nhờ cô dạy con mình. Mâu thuẫn này giải quyết ra sao nhỉ? Hay trường học thì là trường học, ở nhà là việc ở nhà. Cái này thì mình thấy là không ổn với con mình. Bé là tự kỷ, không phải là AS, có vấn đề cả trong việc học hành, lẫn giao tiếp.

 

 

Quảng cáo  
 
Công cụ tạo Icon Facebook chuẩn và mới nhất 2019
Mẹ Bắp Offline
#2 Đã gửi : 24/06/2013 lúc 10:45:04(UTC)



Gia nhập: 08-04-2013(UTC)
Bài viết: 98
Đến từ: Hà Nội

Cảm ơn: 92 lần
Được cảm ơn: 161 lần trong 84 bài viết

Ca_chu_he đã viết:

 

Tuy nhiên, phương cách của mình có được cô giáo chấp nhận không là chuyện khác. Cách của mình đưa ra một là nó tốn thời gian để thực hiện, hai là nó tạo ra một số phiền phức, lách cách (như phải mang hình theo). Các cô giáo thường thích dùng lời nói để giảng giải, động viên. Nhưng với trẻ tự kỷ, thì hình ảnh nhanh tiếp nhận hơn là ngôn ngữ. Mình sẽ gặp một thành kiến là đã chậm ngôn ngữ thì sẽ phải dùng nhiều tới lời nói, nói thật nhiều để cháu tiếp thu. Phân tích lợi hại của hình ảnh chắc phải dần dần, nhưng nguy cơ việc sử dụng các công cụ hình ảnh, truyện xã hội có khả năng bị bỏ xó vì không đồng quan điểm với cô giáo.

 

 

Chị đưa ra câu này em thấy cứ như cho cô giáo can thiệp của con, hoặc cô giáo ở lớp can thiệp chứ ko phải lớp hòa nhập. Các cô giáo mầm non bt chả ai có nhiều thời gian mà dành riêng cho con mình thế này đâu chị ạ. Ng ta còn phải trông bao nhiêu cháu, phải trung hòa chứ làm sao mà dạy riêng con mình bằng hình ảnh đc. Nên các mẹ dù cho con đi học hòa nhập vẫn phải can thiệp ở TT hay ở nhà mà chị. Em thì cũng cho con đi học hòa nhập, cô cũng rất thân và tốt với gđ, cũng bồi dưỡng cô hàng tháng (tầm 500k/tháng). Nhưng cũng chỉ yêu cầu cô giúp dạy cháu chơi hòa nhập với các bạn, biết đi ị, đi tè... nói chung là những cái rất bình thường thôi, ko có gì đặc biệt hơn trẻ thường. Còn các kiểu khác: tập vậ động, các bài tập luyện âm... thì đành để bố mẹ và cô giáo can thiệp riêng thôi chị ạ.

Mẹ Bắp Offline
#3 Đã gửi : 24/06/2013 lúc 10:48:01(UTC)



Gia nhập: 08-04-2013(UTC)
Bài viết: 98
Đến từ: Hà Nội

Cảm ơn: 92 lần
Được cảm ơn: 161 lần trong 84 bài viết

Ui, em đọc ko kỹ, đây là cô giáo tiểu học hả chị. Con e chưa lớn đến mức đấy. Nhưng mà em nghĩ tuổi nào cũng thế, cái vụ học bằng hình ảnh thì nếu ko phải trg chuyên biệt thì chả cô giáo nào mất thời gian cho con mình thế đâu

1 người cảm ơn Mẹ Bắp cho bài viết.
Ca_chu_he ngày 24-06-2013(UTC)
Ca_chu_he Offline
#4 Đã gửi : 24/06/2013 lúc 11:05:16(UTC)



Gia nhập: 04-03-2013(UTC)
Bài viết: 50

Cảm ơn: 47 lần
Được cảm ơn: 69 lần trong 32 bài viết

 Hình mình tự in và mang cho cô giáo em ạ. Toàn load từ web về, hình nhắc cháu tuân thủ nội quy lớp học: giữ yên lặng trong lớp, nghe cô giáo giảng, viết bài, thay đồ, cất dọn đồ dùng, cấm đánh bạn  ... gom lại ghim thành một quyển sổ để nhắc nhở.  Khi nào cháu có vấn đề, thì giơ lên nhắc thôi.

1 người cảm ơn Ca_chu_he cho bài viết.
ngotauxi ngày 24-06-2013(UTC)
Mẹ Bắp Offline
#5 Đã gửi : 24/06/2013 lúc 11:25:27(UTC)



Gia nhập: 08-04-2013(UTC)
Bài viết: 98
Đến từ: Hà Nội

Cảm ơn: 92 lần
Được cảm ơn: 161 lần trong 84 bài viết

Ca_chu_he đã viết:

 Hình mình tự in và mang cho cô giáo em ạ. Toàn load từ web về, hình nhắc cháu tuân thủ nội quy lớp học: giữ yên lặng trong lớp, nghe cô giáo giảng, viết bài, thay đồ, cất dọn đồ dùng, cấm đánh bạn  ... gom lại ghim thành một quyển sổ để nhắc nhở.  Khi nào cháu có vấn đề, thì giơ lên nhắc thôi.

Ah, e hiểu rồi. Thế này thì chắc là cô ủng hộ, nhưng chắc là cũng phải nhờ vả cô nhiều lắm vì đúng là lắm lúc cô sẽ theo thói quen như các bạn khác, quát và nhắc nhở bằng lời nói thôi. Có con Vip khổ thế chị nhỉ, quan tâm đến con lại phải quan tâm cả cô giáo. chả lúc nào đc thảnh thơi, con đi học mẹ đi làm mà tâm trí mẹ ở lớp với con.

2 người cảm ơn Mẹ Bắp cho bài viết.
ngotauxi ngày 24-06-2013(UTC), bom250609 ngày 16-02-2014(UTC)
antet83 Offline
#6 Đã gửi : 10/04/2014 lúc 07:08:39(UTC)



Gia nhập: 10-04-2014(UTC)
Bài viết: 2

Được cảm ơn: 2 lần trong 1 bài viết

 Gửi các mẹ

 

Em cũng là thành viên mới gia nhập diễn đàn. Em cũng đang co con sắp vào lớp 1

Em có 1 số kinh nghiệm của các mẹ trước chia sẻ mà em khá tâm đắc, định dùng cho con mình. Các mẹ tham khảo nha:

- Dúng là mình phải gặp cô giáo trước, Mình phải thể hiện rõ mình hiểu con và các vấn đề của con, thể hiện cho cô thấy phương pháp giáo dục của mình. Từ đó nhờ cô hết sức hợp tác giúp đỡ con như mình mong muốn. 

- Thứ 2, nghĩ ra các phần thưởng con thích, mua sẵn manh đến cho cô và nhờ cô. Không nên chỉ thưởng con mình mà tất cả các bé giỏi và có tiến bộ với bản thân.

- Thứ 3:  làm sổ liên lạc riêng cho con để mình và cô giáo có thể trao đổi, theo dõi tình hình con trên lớp.

...

Em mới thu thập được nhần đấy kinh nghiệm. Mẹ nào có thêm chia sẻ nữa cùng em nhé

 

 

2 người cảm ơn antet83 cho bài viết.
chip168 ngày 10-04-2014(UTC), vo_myduc ngày 28-02-2015(UTC)
tamdo051197 Offline
#7 Đã gửi : 16/08/2019 lúc 04:59:11(UTC)



Gia nhập: 30-07-2019(UTC)
Bài viết: 29
Đến từ: hồ chí minh

Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

CLB là thành viên của hội Người khuyết tật Hà Nội và Hiệp hội Gia đình Người tự kỷ ASEAN (AAN)
Mọi thông tin & liên hệ xin gửi về địa chỉ email: admin@tretuky.com

Designed by Thiết kế web công ty .Vn