2 Trang12>
Test & Can thiệp ở đâu - Nên cho con chuyển trường ?
trungthaiha Offline
#1 Đã gửi : 12/08/2011 lúc 03:13:34(UTC)



Gia nhập: 28-04-2011(UTC)
Bài viết: 368
Man
Đến từ: Hà Nội

Cảm ơn: 192 lần
Được cảm ơn: 464 lần trong 189 bài viết

 Chào các anh chị, các bạn.

Bé nhà mình được 3 tuổi 2 tháng. Từ 22 tháng viện Nhi chẩn đoán tự kỷ nhẹ. Bé chậm nói và hay hờn gào, học nói thì được câu nọ quên câu kia. Bây giờ sau 1 năm can thiệp cháu cũng khá hơn một chút: nói thêm được vài câu, biết nghe lời cô và "chơi cùng" các bạn. (Xem các bạn chơi thì đúng hơn). Đi học 1 năm nay thì cô nhận xét là một trong ba cháu chậm nhất lớp. Học hát thì con thỉnh thoảng ư ử được một đoạn nhạc, các bài vẽ, xé dán thì coi như không học được gì. Được cái là con nhanh nhẹn hơn, chịu chơi cùng mọi người, bảo gì nói nấy (hơi giống vẹt).

Đấy là học ở trường mầm non Sao Sáng. Nhược điểm của trường là sân chơi quá nhỏ và bị hàng cơm chiếm dụng nên chỉ cuối giờ chiều các cháu mới tranh thủ ra sân được một tí. Trong tuần thì các lớp thay nhau chứ không phải ngày nào cũng được ra. Suất ăn thì có vẻ hơi "đạm bạc". Ưu điểm là năm đầu may mắn được học lớp của cô dạy tốt nhất trường (năm tới thì đổi giáo viên theo quy định của trường), các cô khác cũng có vẻ đều yêu quý trẻ. Tiền học ở đây chỉ 600 nghìn / tháng.

Tôi nhờ được người xin giúp để "chạy" cho con sang trường mầm non B - trường vào loại hàng đầu của quận. Sân rộng hơn và riêng biệt. Nghe vài phụ huynh đón con và đã từng có con học ở đó kể các cô dạy rất tốt, trường điểm v.v... 

Bây giờ đã nhờ xong, chuẩn bị nộp đơn xin học thì lại lo vì con mình chậm, học sẽ đuối, các cô thì khó quan tâm nhiều đến con như ở trường cũ được vì bố mẹ không đủ điều kiện để "chăm cô" nhiều. Học ở đây mất 1,7 triệu / tháng, lại toàn nhà khá giả, mình chăm cô cũng không thể trội được. Thế mà bây giờ trường nào vào cũng khó. Đã đi thì coi như không quay lại được. Mà quay được thì cô cũng không quý con mình như cũ được.

Vậy mong các anh các chị, các bạn tư vấn giúp mình xem nên ở hay nên chuyển ? Có ai có con học 2 trường nói trên thì cho mình biết thêm các chi tiết với.

Xin cảm ơn mọi người.

1 người cảm ơn trungthaiha cho bài viết.
vuhung576 ngày 19-08-2011(UTC)
Quảng cáo  
 
Công cụ tạo Icon Facebook chuẩn và mới nhất 2019
Mai Hien Offline
#2 Đã gửi : 12/08/2011 lúc 03:48:46(UTC)



Gia nhập: 19-04-2011(UTC)
Bài viết: 1.404

Cảm ơn: 299 lần
Được cảm ơn: 1725 lần trong 585 bài viết

Mình rất đề cao giá trị của cái sân ở trường mầm non. Đối với mình, trường cao cấp đến đâu mà không có sân thì mình cũng không coi đấy là trường tốt.

Trường B là trường công hay trường tư? Nếu là trường công làm sao có thể thu học phí cao thế ?

Mình thì nghĩ nếu con có đặc điểm như Trung tả thì hoàn toàn có thể vào học trường công bình thường, mức học phí nhẹ hơn nhiều, và bố mẹ có điều kiện "chăm" cô.

Về khoản "chăm" cô, mình thấy rằng không nhất thiết cứ phải chăm bằng tiền. Các cô rất quí trọng các phụ huynh nhiệt tình, quan tâm đến tình hình lớp, sẵn sàng đến hỗ trợ cô các buổi thăm quan hay hội chợ ở trường, làm các công tác phụ huynh, hay là hỗ trợ mọi việc lặt vặt trong lớp... Mình làm trưởng phụ huynh mình biết, cô quí mình đã đành, một anh phụ huynh khác làm thợ điện thường xuyên đến sửa bóng đèn, đóng đinh treo báo tường, treo rèm cửa, đến bơm bóng bay trang trí lớp những ngày lễ, chả hề biết ăn nói giỏi giang hay quà cáp lớn bé gì, cô còn quí trọng hơn cả mấy phụ huynh đi ô tô mang phong bì với bó hoa to ôm muốn ngã vật ra tặng cô ấy chứ

1 người cảm ơn Mai Hien cho bài viết.
trungthaiha ngày 12-08-2011(UTC)
trungthaiha Offline
#3 Đã gửi : 12/08/2011 lúc 05:31:29(UTC)



Gia nhập: 28-04-2011(UTC)
Bài viết: 368
Man
Đến từ: Hà Nội

Cảm ơn: 192 lần
Được cảm ơn: 464 lần trong 189 bài viết
Cảm ơn mẹ MH nhé. Cả 2 trường đều là Công, nhưng Trường B bắt đầu thực hiện chính sách "tự chủ kinh phí" gì đó nên 2 năm nay có giá vào loại cao; csvc cũng được trang bị tốt.

Cái khó ở chỗ là mình cũng "rất quý cái sân" mà trường đang học đây thua hẳn Trường B khoản nhìn rõ được là sân. Ngoài ra các điểm khác như: cô giỏi, trường có truyền thống, phụ huynh các nơi đồn nhau tôn trường đó lên đầu bảng ... còn rất mờ mít với bé nhà mình và với bố mẹ nó.

Chuyện chăm cô thì mình cũng hoàn toàn đồng ý tiền chỉ là thứ yếu. Nhiệt tình giúp lớp và các cô các khoản như trang trí lớp, chụp ảnh, thăm hỏi v.v... quan trọng hơn.

Có lẽ vì tiếc cái sân và cơ hội cho con "THỬ SỨC" ở trường có tiếng tốt nhất mà mình quyết định cho con chuyển.

Học phí chênh ra 1 triệu / tháng cho con đi chơi hay mua đồ chơi hay đi học can thiệp bằng xe taxi phải hy sinh vậy..
Me MC Offline
#4 Đã gửi : 13/08/2011 lúc 04:26:43(UTC)



Gia nhập: 28-04-2011(UTC)
Bài viết: 3.357
Woman

Cảm ơn: 2377 lần
Được cảm ơn: 5485 lần trong 1823 bài viết

Tự kỷ nhẹ là mừng rồi, mà con mới có 3 tuổi 2 tháng, ôi có bao nhiêu niềm hy vọng lớn lao trong 3 năm tới bạn Trung ạ.

Vì thế chọn sang trường nào đó bạn phải cân nhắc thật kỹ nhé, thông tin còn mù mịt … như bạn nói kể cũng hơi mạo hiểm đấy.
 
Mình nhìn thấy một trong những đặc điểm của con bạn (ngoài tự kỷ) là bạn nói con học câu này thì quên câu kia (mà mình thấy tự kỷ điển hình như con mình đã học cái gì thì chẳng bao giờ quên – trí nhớ còn nguyên vẹn theo thời gian là bệnh của tự kỷ đấy), nên có vẻ như con bạn ít tự kỷ mà lại thuộc diện chậm ngôn ngữ nhiều hơn đấy nhỉ. Vì thế giao tiếp nhiều với trẻ thường sẽ giúp con nhiều lắm. Nên việc có cái sân chơi kể cũng thật là cần thiết.
 
Tuy nhiên mình nhìn thấy các trường công của ta thì cũng đều gặp nhiều vấn đề, ko yếu điểm này thì lại kém mặt khác. Trường mầm non cũ của con gái mình ở VN thậm chí chẳng có sân chơi ấy chứ, nhưng mà mình vẫn thấy ok thôi, con vốn tự kỷ, chơi bao la rộng lớn cũng không giao du được nhiều, chủ yếu là hoạt động nhóm nhỏ sẽ hiệu quả hơn.
 
Nếu bạn thấy hài lòng với cô giáo ở trường cũ thì cân nhắc có lẽ ko nên chuyển, con đã mất 1 năm để làm quen với bao nhiêu thứ ở đó, giờ làm lại sẽ mất vài tháng nữa đấy. Phải cân nhắc kỹ rồi hãy chuyển, thời gian của con bạn phải đếm từng ngày mà chạy từ nay cho đến 6 tuổi đấy.
2 người cảm ơn Me MC cho bài viết.
trungthaiha ngày 14-08-2011(UTC), me_T&L168247 ngày 03-10-2011(UTC)
Mẹ Đậu Offline
#5 Đã gửi : 13/08/2011 lúc 09:49:00(UTC)



Gia nhập: 21-06-2011(UTC)
Bài viết: 20

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 15 lần trong 8 bài viết

Con mình đã trải qua 6 ngôi trường trong vòng hơn 2 năm. Quá vất vả cho bố mẹ và khổ sở cho con. Đến giờ mình mới tìm được một ngôi trường phù hợp với con, rất may là vừa đảm bảo cô tốt, cơ sở vật chất tốt.  Con nhà mình "buộc" phải chuyển nhiều trường như vậy, chứ bản thân mình không muốn con phải thay đổi môi trường liên tục. Mình rất ủng hộ quan điểm của mẹ MC. Các con nhà mình cần cô tốt, chăm chút, các bạn thân thiện hơn là một ngôi trường khang trang (tất nhiên được cả hai thì càng tốt). Đừng bắt con tham gia vào cuộc phiêu lưu của bố mẹ, trường điểm, các cô chuyên môn cao chưa chắc đã tốt với các con nhà mình, nên theo mình thì bạn không nên chuyển trường cho con.

2 người cảm ơn Mẹ Đậu cho bài viết.
Me MC ngày 14-08-2011(UTC), trungthaiha ngày 14-08-2011(UTC)
trungthaiha Offline
#6 Đã gửi : 14/08/2011 lúc 02:48:35(UTC)



Gia nhập: 28-04-2011(UTC)
Bài viết: 368
Man
Đến từ: Hà Nội

Cảm ơn: 192 lần
Được cảm ơn: 464 lần trong 189 bài viết
Cảm ơn các bạn đã góp ý chân tình với mình. Sáng mai mình sẽ trả lời chính thức với người ta. Vợ chồng mình quyết định để con tiếp tục học tại trường Sao Sáng hiện nay vì:
- Con đã quen vài ba bạn ở lớp hiện nay và các bạn rất quý con.
- Năm học mới chuyển lớp đổi cô, dù các cô có kinh nghiệm trình độ khác nhau nhưng một năm qua mình thấy các cô đều có vẻ yêu trẻ và không có phụ huynh ở lớp nào phàn nàn gì. Các bác các bà phục vụ cũng vẫn phục vụ chung cho các lớp.
- Nói thật là mình sợ tại một trường cạnh tranh mạnh như Mầm non B thì bé nhà mình dễ bị phạt nhiều mà chẳng cách gì bé mách với mình được. Gọi ị gọi tồ bé cũng biết nhưng thường phải tinh nhanh mới bắt được "câu gọi" của bé với 2,3 từ ngắn, nói nhỏ và giọng đều đều như lầm bầm 1 mình. Ăn thì rất tiếc là đến giờ bé rất chán cháo rồi nhưng chưa chịu ăn cơm. Tìm mọi cách dỗ, ép, mà chưa cách nào hiệu quả.

Cũng đắn đo mãi mình mới quyết định được vì cơ hội vào được Mầm non B gần như chỉ đến một lần. Nếu bé nhà mình chỉ chậm nói thông thường, mình dứt khoát sẽ cho con thử thách môi trường mới. Trước lạ sau quen, và môi trường bạn giỏi, cô nghiêm sẽ rèn con rất tốt. Mình cũng cầu Trời cho con mình chỉ là chậm nói bình thường nhưng đến giờ vẫn phải công nhận con mình có giai đoạn thoái triển, ngơi ra không nhắc nhở là bé quên mất câu nói, từ, bài hát mà bé đã từng thuộc lòng... Và những dấu hiệu khác như bùng nổ, mất ngủ, rối loạn cảm giác - nhất là âm thanh - vẫn xuất hiện theo chu kỳ. Không muốn nhắc đến những điểm này nhưng vẫn kể cho các bạn để mình hiểu nhau hơn.
Cảm ơn tất cả các bạn đã chia sẻ.
Lê Thuý Nhi Offline
#7 Đã gửi : 17/08/2011 lúc 11:24:02(UTC)



Gia nhập: 21-07-2011(UTC)
Bài viết: 12
Đến từ: Hà đông - Hà Nội -VN

Cảm ơn: 8 lần
Các mẹ ơi,e cũng đang có vấn đề băn khoăn về việc chọn trường cho con. Con em được 33 tháng rồi. Hồi bé được 28 tháng e cho đi khám ở viện Nhi TW bị chẩn đoán tự kỷ mức độ trung bình. Sau đó e bắt đầu cho bé đi lớp mầm non bình thường + buổi chiều tối mời 1 cô đến dậy can thiệp ngôn ngữ, hành vi (1 tiếng 15 phút mỗi ngày). Hiện giờ cháu cũng có tiến bộ đôi chút (đỡ nhút nhát, đỡ sợ người lạ, bắt đầu tập nhai, gọi tên đã biết quay đầu lại). Tuy nhiên, e thấy vấn đề ngôn ngữ của cháu khônng cải thiện được mấy. Vẫn chỉ "bà bà" "ma ma". Cũng hay ăn vạ nếu không đạt đựoc mục đích. Có đúng 2 lần duy nhất cháu khóc và gọi "mẹ ơi" khá rõ. Nhưng lâu lắm rồi không gọi lại. Khi dậy học, cháu hay mất tập trung và đánh trống lảnh để ko phải học. E đang băn khoăn không biết có nên chuyển cho cháu sang trường chuyên biệt Ánh Sao (dành cho trẻ tự kỷ) hay không. Hiện cháu đang học ở trường ngay cạnh nhà nên rất dễ đi lại. Nếu chuyển sang trường mới thì đi xa hơn (cách nhà 3km) và sẽ mất 1 thời gian để cháu làm quen lại. Mà em cũng thấy ở đấy học 1 cô, 1 trò nhưng lại ít bạn nên khả năng chơi tập thể lại không bằng ở trường bình thường. Hôm trước e nói chuyện với cô giáo về giáo dục đặc biệt thì thấy các cô bảo là nên cho học ở trường tự kỷ để cho cháu hoàn thiện các kỹ năng trước khi cho học hoà nhập vào trường bình thường. Cô ý nói là các nước Mỹ, Nhật họ cũng thường phải can thiệp sau đó mới cho hoà nhập. E đang băn khoăn quá ko biết nên như thế nào. Các mẹ tư vấn cho em với nhé
yenmuom Offline
#8 Đã gửi : 17/08/2011 lúc 11:39:48(UTC)



Gia nhập: 17-05-2011(UTC)
Bài viết: 332
Đến từ: Hải Phòng

Cảm ơn: 85 lần
Được cảm ơn: 109 lần trong 81 bài viết

Em cũng đang muốn xin cho Muỗm ra ngoài học hòa nhập, nhưng cũng còn nhiều băn khoăn lắm. Bây giờ con cũng đã nói được câu ngắn, biết được nhiều đồ vật, con vật rồi, nhưng vẫn hay nói mà chả cần biết mình nói cái gì. Con hiểu được những câu ngắn, những mệnh lệnh cụ thể, biết tự đi vệ sinh, tự xúc ăn, cởi quần áo, tự mặc quần, đi dép, đội mũ, biết chành chọe với bạn rồi. Nhưng phải nói là con vô cùng vô tổ chức vô kỉ luật, thờ ơ, ham chơi, hay chạy nhảy, leo trèo, lì và bướng..., và hiểu biết so với các bạn cùng tuổi thì phải nói là... một trời một vực. Nhưng em nghĩ là khi con đã biết nói thì cũng nên học với các bạn khá hơn để học hỏi, giống như chưa biết tiếng Anh thì không nên học với Tây, nhưng khi biết rồi thì học với Tây sẽ tiến bộ nhanh hơn các bác nhỉ. Và nếu con học được các kĩ năng, ko quá thua kém trẻ bình thường thì con mới có thể đi học được lớp 1. Được cái, Muỗm chả bao giờ mất thời gian khóc lóc vì ko quen cô, quen bạn, Muỗm học đâu cũng được, càng mới lạ càng thích.

Nhưng trường công thì em chả dám mơ rồi, vì e ko có hộ khẩu HN. Người ta có HK mà còn phải xếp hàng, tranh cướp suốt đêm nữa là con mình ngố tàu nghe kèn. Học những trường tư gần nhà thì e ko thể tin tưởng nổi, vì các cô trình độ ko cao, cũng ko nhiệt tình, hết lòng với các con. Hi vọng cuối cùng là các trường CLC, nghe nói trường Cầu Vồng Xanh ở Cát Linh có các cô giáo rất tốt, con được học với các bạn bthg, lại có thêm giờ học riêng nữa, học phí tầm 5T/ tháng. Em nghe một chị kể thế, con chị ấy trước cũng học ở SM được 2 tháng thì bỏ, sang đó học tiến bộ lắm. Còn bác nào biết những trường như vậy thì mách với em với, tháng sau e rảnh sẽ đi tìm hiểu một thể, ở gần khu vực Ngã Tư Sở thì càng tốt ạ.

Chỉ sợ con đi học ko theo dc, lại thụt lùi thì quay lại xin vào SM cũng khó

Mẹ Đậu Offline
#9 Đã gửi : 17/08/2011 lúc 03:25:18(UTC)



Gia nhập: 21-06-2011(UTC)
Bài viết: 20

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 15 lần trong 8 bài viết

Nếu tớ là mẹ Muỗm, tớ sẽ cho ngay ra trường hoà nhập. Con tớ nhận thức, ngôn ngữ tầm như Muỗm, nhưng nhút nhát và rất lười ăn. Khi con được 2,5 tuổi, nhận được sự chào mời nhiệt tình của cô T, hiệu trưởng trường chuyên biệt NS, tớ đã cho con đi học ở đó. Cô T nói là cần trang bị cho con kỹ năng để 3 tuổi có thể đi học hoà nhập, nếu không con sẽ không thể hoà nhập được. Sau 4 tháng học ở đó, con tớ không có gì tiến bộ cả và tớ  nhận ra rằng: đấy là môi trường chuyên biệt mà con mình cần hướng đến môi trường bình thường. Tớ đi tìm trường mới cho con, dù rất vất vả cho cả mẹ và con, nhưng từng bước một con thích ứng dần và tiến bộ. Cô giáo tốt và những người bạn dễ thương ở trường Colour House trước đây cũng như Lý Thái Tổ hiện nay đã giúp con tớ rất nhiều.

Mẹ Muỗm cứ thử xem, tớ nghĩ Muỗm còn tiến bộ nhanh hơn con tớ.

1 người cảm ơn Mẹ Đậu cho bài viết.
yenmuom ngày 17-08-2011(UTC)
trungthaiha Offline
#10 Đã gửi : 17/08/2011 lúc 03:33:51(UTC)



Gia nhập: 28-04-2011(UTC)
Bài viết: 368
Man
Đến từ: Hà Nội

Cảm ơn: 192 lần
Được cảm ơn: 464 lần trong 189 bài viết

Lê Thuý Nhi đã viết:
Vẫn chỉ "bà bà" "ma ma". Cũng hay ăn vạ nếu không đạt đựoc mục đích. Có đúng 2 lần duy nhất cháu khóc và gọi "mẹ ơi" khá rõ. Nhưng lâu lắm rồi không gọi lại.

Trước 3 tuổi (36 tháng) bé nhà mình cũng y như con bạn vậy. Trộm vía, từ sau sinh nhật 3 tuổi cháu biết thêm nhiều điều. Biết tự ghép các câu (trước đây đã được mớm) thành câu mới của cháu và 90% là đúng ngữ cảnh, chỉ có câu bị ngô nghê, thừa thiếu từ như người nước ngoài nói tiếng Việt vậy. Bé có vẻ quan tâm tìm hiểu nhiều hơn: cái gì cũng xem cũng soi. Chưa đặt câu hỏi về cái mới nhưng ngắm nghía kỹ lắm. Câu gì mới được dạy thì tối về trước khi ngủ nằm tự ôn rất ghê. Thế nên bạn đừng lo lắng nhiều vì mãi con không gọi MẸ lại. Con mình từ 17 tháng đến 35 tháng mới gọi MẸ trở lại đấy.

Bây giờ thì vẫn lo vì con gọi đi vệ sinh và gọi uống nước rất nhỏ, cô không để ý là cháu tè ra quần (chưa biết tự phục vụ). Xúc ăn thì mất thời gian nhưng đã biết tự xúc.

Về chuyển trường thì quan điểm của mình là cứ cho con học trường thường để con có nhiều "bạn chuẩn" mà bắt chước. Cùng với đó tích cực cho con học can thiệp 1:1 ở trung tâm. 3 buổi / tuần thì hợp lý. Khá giả thì 5-6 buổi /tuần càng tốt. Mình thích trung tâm nào mà làm con cười nhiều hơn là căng thẳng. Học mà như chơi chứ gông nhau lại ngồi bàn ghế thì khổ bé.

1 người cảm ơn trungthaiha cho bài viết.
Lê Thuý Nhi ngày 18-08-2011(UTC)
Metykhoai Offline
#11 Đã gửi : 17/08/2011 lúc 04:52:04(UTC)



Gia nhập: 29-04-2011(UTC)
Bài viết: 189
Đến từ: Hà Nội

Cảm ơn: 93 lần
Được cảm ơn: 54 lần trong 40 bài viết

Mình kể chuyện Tý nhà mình khi đi học mẫu giáo cho các bố/mẹ nghe, tham khảo và có thể áp dụng cho con mình nếu phù hợp nhé:

Năm đầu tiên khi con ra mẫu giáo hòa nhập, lớp có khoảng 30 cháu, và hai cô, cũng không phải là đông, mẹ cũng chịu khó chăm sóc các cô nhưng con vẫn không được quan tâm lắm, nhiều lần mình đến đón con thương con ứa nước mắt vì thấy con nằm hoặc ngồi lủi thủi một góc, con cũng không tiến bộ mấy (khi đó con 4 tuổi nhưng học lớp mg bé cùng các bạn 3 tuổi). Năm học mẫu giáo thứ 2, do cô Thanh ở trường CĐSP tác động, bà hiệu trưởng trường mẫu giáo đồng ý cho mình thuê thêm cô giáo đi kèm con trên lớp. Cô giáo này giúp con tham gia các hoạt động trên lớp tốt hơn và mình thấy rõ ràng là con có nhiều tiến bộ hơn trong năm học đó.

Thực ra việc có gv đi kèm cũng có mặt trái của nó, nếu cô không khéo léo sẽ làm con phụ thuộc nhiều và ỉ lại vào cô. Mình luôn nói với cô nhà mình "em cứ để cho con tự làm, khuyến khích động viên, hướng dẫn con khi cần thiết, không làm hộ con", nói là một chuyện nhưng thực hiện thì cũng không dễ, phải thật kiên trì, nhẫn nại và không có áp lực về thời gian mới làm được nhất là với anh cu nhà mình, ai gặp vài lần cũng nhận ngay ra điểm yếu của anh chàng là cái tính ỳ và thụ động cố hữu. Như ở nhà cũng vậy, mình nắm rõ lý thuyết là khuyến khích tính tự lập của con, nhưng nhiều lúc muốn nhanh cho kịp giờ mẹ giờ con là lại phải làm hộ con...

Giờ đây mình đang xin chuyển trường tiểu học cho con, và cũng đang chờ bà HT của trường mới là một trường công lập đồng ý cho cô đi kèm con trên lớp vì trường công rất đông (50-60 cháu một lớp), con mình chưa đủ khả năng để một mình chống chọi với mọi tình huống trên lớp trong suốt chục tiếng đồng hồ.

Mọi người cân nhắc mô hình này nhé.

1 người cảm ơn Metykhoai cho bài viết.
me_T&L168247 ngày 03-10-2011(UTC)
Lê Thuý Nhi Offline
#12 Đã gửi : 18/08/2011 lúc 02:18:27(UTC)



Gia nhập: 21-07-2011(UTC)
Bài viết: 12
Đến từ: Hà đông - Hà Nội -VN

Cảm ơn: 8 lần
Nếu làm được như mô hình của mẹ bạn Tý thì tốt quá. Nhưng e thấy để thuê được cô giáo đi kèm với con trên lớp thì rất khó. Làm sao để tìm được cô giáo vừa có chuyên môn, nhiệt tình. Ngoài ra khâu tác động đến nhà trường cũng không phải là dễ dàng gì
Metykhoai Offline
#13 Đã gửi : 18/08/2011 lúc 02:26:27(UTC)



Gia nhập: 29-04-2011(UTC)
Bài viết: 189
Đến từ: Hà Nội

Cảm ơn: 93 lần
Được cảm ơn: 54 lần trong 40 bài viết

Tìm cô giáo không khó bằng việc thuyết phục được nhà trường chấp nhận cho gv bên ngoài vào lớp kèm con đâu, nên quan trọng là phải được nhà trường đồng ý thì tìm giáo viên cũng không phải quá khó đâu.

Guest
#14 Đã gửi : 24/08/2011 lúc 05:29:43(UTC)


Gia nhập: 09-04-2011(UTC)
Bài viết: 809

Được cảm ơn: 194 lần trong 140 bài viết
Chào các mẹ.
Đọc những tâm sự của các mẹ, xin được chia sẻ những khó khăn và nỗi niềm mà các mẹ đang gặp phải. Tự kỷ đúng là một trong những vấn đề đang gây mối quan tâm của các gia đình. Con tự kỉ giống như một thử thách cho các bố mẹ trong cuộc đời này. Hiện nay việc trẻ bị chẩn đoán tự kỷ dường như trở thành vấn đề đáng báo động.
Nhưng xin các bậc cha mẹ hãy xem xét kĩ càng. Để chẩn đoán một đứa trẻ tự kỉ cần một thời gian nhất định và phải chẩn đoán trong môi trường trẻ sống. Không thể chỉ qua mấy test và vào cái lúc mà trẻ quá mệt mỏi hay sợ hãi khi phải ở một nơi xa lạ, đông đúc mà ngột ngạt, nên không thèm phản ứng lại với các yêu cầu của bác sĩ chẩn đoán. Như thế ta dễ cho trẻ là tư kỷ. Các mẹ đừng thấy con chậm nói, ít giao tiếp mắt, có một số hành vi định hình mà vội nghĩ con mình tự kỷ. Phải đặt mình vào câu hỏi: vì sao con chậm nói ? Có phải bố mẹ ít chú ý dạy con học không? có phải con không có nhiều cơ hội tiếp xúc chơi với các bạn không ?, Nhiều khi trẻ có đáp ứng hay tương tác với bố mẹ nhưng do vô tình hay không để ý nên bố mẹ không nhận ra được điều này mà dễ bỏ qua và vội vã kết luận rằng trẻ không có giao tiếp... Chẩn đoán ban dầu là rất quan trọng, việc xác định xem con có tự kỷ hay không và mức độ ra sao có ảnh hưởng lớn tới việc lựa chọn hình thức can thiệp hỗ trợ bé phù hợp. Nếu bé chỉ là chậm phát triển do môi trường giáo dục hạn chế hay thiếu tác nhân kích thích phát triển, hoặc tự kỉ mức độ nhẹ và có khả năng thích nghi được thì bố mẹ nên cho con học trường hòa nhập bình thường, rồi gia đình kèm cặp thêm ở nhà và có thể mời thêm các cô học tâm lý lâm sàng hoặc giáo dục đặc biệt về can thiệp thêm - khoảng 1h/1b, điều âý sẽ tốt hơn cho bé. Còn nếu bé đúng là tự kỷ và mức độ nặng, khả năng hòa nhập kém thì nên cho bé vào các trung tâm giáo dục chuyên biệt để đảm bảo chương trình phù hợp với khả năng của bé. Bố mẹ nên cân nhắc thật kĩ, và phải xác định đúng mức độ phát triển của con để có lựa chọn phù hợp.
Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Tâm lý - Thuộc Trường ĐH KHXH & NV - 336 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội, là một trung tâm ứng dụng Tâm lý học với đội ngũ chuyên gia là các giảng viên trong khoa Tâm lý học, được đào tạo bài bản về tâm lý lâm sàng ở Nga,Pháp, cùng với kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực hành, sẽ đảm bảo việc đánh giá trẻ và có những lời khuyên phù hợp dành cho bố mẹ trong việc nuôi dạy và chăm sóc con. Môi trường để đánh giá và chẩn đoán là môi trường sư phạm, trong lành trẻ có thể bộc lộ mình tốt nhất và các khó khăn mà trẻ gặp phải. Thời gian đánh giá trung bình là 1h-1h30p, đảm bảo việc tìm hiểu đầy đủ thông tin của trẻ và xác định vấn đề của trẻ. Hơn nữa Trung tâm có đội ngũ cộng tác viên là các sinh viên Tâm lý học có kiến thức, kĩ năng và nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, có thể tới gia đình đề can thiệp trợ giúp các bé vào ngoài giờ hành chính, các buổi tối, hoặc dạy trẻ tại Trung tâm.
Nếu các bậc cha mẹ chưa chắc chắn vấn đề của bé hoặc muốn có những lời khuyên hữu ích có thể liên hệ tới trung tâm để có được những thông tin cần thiết.
SDT 043 557 1238 - trong giờ hành chính.
Mail : [email protected]
Thân gửi thông tin này tới các cha mẹ.
Kính chúc các cha mẹ sức khỏe và kiên trì để giúp đỡ các con phát triển tốt nhất !
CACP
1 người cảm ơn Guest cho bài viết.
trungthaiha ngày 26-08-2011(UTC)
Me MC Offline
#15 Đã gửi : 24/08/2011 lúc 11:52:54(UTC)



Gia nhập: 28-04-2011(UTC)
Bài viết: 3.357
Woman

Cảm ơn: 2377 lần
Được cảm ơn: 5485 lần trong 1823 bài viết

O do ho danh gia theo phuong phap gi ban oi?

Thoi gian tu 1 den 1,5 tieng de danh gia mot dua tre thi minh e rang van hoi it nhi.

Cam on thong tin cua ban.

Ai đang xem chủ đề này?
Guest (2)
2 Trang12>
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

CLB là thành viên của hội Người khuyết tật Hà Nội và Hiệp hội Gia đình Người tự kỷ ASEAN (AAN)
Mọi thông tin & liên hệ xin gửi về địa chỉ email: [email protected]

Designed by Thiết kế web công ty .Vn